Bạn là nhà quản lý bất động sản nhưng chưa biết crm bất động sản là gì, đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ một cơ hội để tăng hiệu quả quản lý của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu phần mềm crm bất động sản ngay trong bài viết dưới đây nhé!
1. Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang gặp khó khăn gì trong công tác quản lý?
– Thời gian phân bổ thông tin khách hàng đến phòng kinh doanh chậm: Do quy trình phân bổ khách hàng truyền thống mất nhiều thời gian, trong khi đó, nhu cầu của khách hàng có xu hướng giảm dẫn đến cơ hội giảm. bán. Ngoài ra, trong trường hợp chuyển công tác lâu, khách hàng lại nhận được liên hệ tư vấn của công ty khác nên đã bỏ sót tệp khách hàng tiềm năng.
– Nhân viên nghỉ việc dẫn đến mất khách hàng: Lãng phí thời gian tìm kiếm khách hàng mới, lãng phí khách hàng tiềm năng hiện tại.
Khó có thể thống kê về hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên marketing, tư vấn và chăm sóc khách hàng.
– Hồ sơ và thông tin về khách hàng không đầy đủ và không thể lưu vào hệ thống.
– Kho dữ liệu khách hàng lớn, nếu chỉ lưu trong từng file Excel riêng lẻ thì rất khó tìm kiếm và sàng lọc.
– Thiếu các công cụ báo cáo và thống kê.
– Thông tin trao đổi giữa khách hàng và tư vấn viên không được ghi chép và lưu trữ đầy đủ: dẫn đến việc tìm hiểu lại nhu cầu của khách hàng mất nhiều thời gian, hơn nữa khiến khách hàng cảm thấy không chuyên nghiệp.
Khó khăn trong việc quản lý nhân viên và hiệu quả công việc.
Thiếu sự hỗ trợ và hợp tác giữa các bộ phận tiếp thị – bán hàng – chăm sóc khách hàng.
Vậy làm thế nào để giải quyết những vấn đề trên đang là bài toán nan giải của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay.
2. Giải pháp với phần mềm CRM bất động sản Real Estate
Crm (viết tắt của Customer Relationship Management-RealEstate) là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện hay còn gọi là hệ quản trị cơ sở dữ liệu. khách hàng trong ngành bất động sản.
phần mềm crm bất động sản cập nhật hệ thống thông tin cá nhân của khách hàng, khách hàng tiềm năng và lịch sử trao đổi giữa tư vấn viên và khách hàng. Dựa vào đó, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sẽ nắm bắt và phân tích nhu cầu của khách hàng để đưa ra các phương thức truyền thông nhằm giữ chân họ.
Hiện nay, thị trường cạnh tranh vô cùng gay gắt nên các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Một trong những giải pháp là nâng cao trải nghiệm dịch vụ để họ tin tưởng, hài lòng và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn và mang lại doanh thu lâu dài.
Real Estate CRM ra đời từ ý tưởng sử dụng công nghệ để phát triển mối quan hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng với cốt lõi: “Gửi đúng thông điệp đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm”, giúp doanh nghiệp hoặc nhà tư vấn gia tăng số lượng. của khách hàng tiềm năng. Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, đảm bảo tính bảo mật, với crm bất động sản, mọi thông tin khách hàng có thể được tra cứu nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, sử dụng cho mọi phần mềm, dễ dàng thao tác và cài đặt cho mọi doanh nghiệp.
3. Lợi ích của crm bất động sản là gì?
– Hệ thống thông tin khách hàng tập trung – đầy đủ – phi tập trung – bảo mật: giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, đo lường hiệu quả làm việc của bộ phận marketing, chuyên viên tư vấn (giải quyết các mâu thuẫn nội bộ thường xảy ra giữa hai bộ phận này)
– Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: Hệ thống sẽ ghi nhận các chăm sóc khách hàng lịch sử tư vấn và sẽ không làm gián đoạn cuộc trò chuyện khi nhân viên nghỉ việc
– Tự động phân chia khách hàng Tiềm năng: Tiết kiệm thời gian và nhân sự để lọc và phân chia thông tin khách hàng. Nhân viên có thể liên hệ ngay với khách hàng vào thời điểm khách hàng thực sự cần, nhân viên tăng cơ hội bán hàng và tăng doanh thu.
– Đo lường hiệu quả của chiến lược marketing, so sánh hiệu quả của chiến dịch hàng tháng
– Đánh giá năng lực của từng nhân viên
Có thể thấy, với phần mềm crm bất động sản, việc quản lý khách hàng được giải quyết dễ dàng hơn. Vậy ứng dụng Crm bds vào quản lý thông tin khách hàng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo.
4. Ứng dụng CRM bất động sản vào quản lý thông tin khách hàng
– Quản lý dữ liệu khách hàng có nhu cầu mua nhà
– Quản lý hoạt động của nhân viên kinh doanh – chăm sóc khách hàng: quy trình gọi điện, gửi email, trao đổi thông tin, nhận phản hồi…
– Quản lý hoạt động của bộ phận marketing : gửi sms, email, các chiến dịch truyền thông hiệu quả, khuyến mãi …
– Quản lý dữ liệu lô đất
– Quản lý hợp đồng, thủ tục pháp lý, báo giá
– Quản lý giao dịch cho khách hàng: quy trình thuê, mua, ký gửi, ký gửi, bán
– Tạo phương tiện trực tuyến chiến dịch, gửi sms marketing, tự động hóa, Tiếp thị qua email tự động
Và một số tính năng khác.

Gần đây, mặc dù thị trường bất động sản đã lắng dịu nhưng nhìn chung các công ty có tầm nhìn rộng hơn trong ngành này đang tìm kiếm lợi ích. Các lợi thế cạnh tranh như chăm sóc khách hàng tốt hơn, đẩy mạnh các chiến dịch marketing nhằm tăng lượng khách hàng mục tiêu… Chiến lược áp dụng các giải pháp crm thực sự thay đổi. Còn chần chừ gì nữa mà không thử nghiệm giải pháp này vào mô hình công ty của bạn để nhận được hiệu quả cải thiện như mong đợi.
Hãy theo dõi những bài viết hữu ích tiếp theo!